เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 4 ch 4400 W ยี้ห้อ LANZAR รุ่น NU-1800 (สินค้าหมด)


 LANZAR NU-1800 POWER AMPLIFIER เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 4 แชนแนล กำลังขับรวมสูง4400 วัตต์  "4 แชนแนลวัตต์แรง หลากฟังค์ชัน"



เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 4 ch  4400 W ยี้ห้อ LANZAR รุ่น NU-1800
LANZARNU-1800POWER AMPLIFIER เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 4 แชนแนล กำลังขับรวมสูง4400 วัตต์  "4 แชนแนลวัตต์แรง หลากฟังค์ชัน"
LANZAR ค่ายเครื่องเสียงล่าสุด ที่ผลิตสินค้าออกสู่ตลาดเครื่องเสียงบ้านเราคราวเดียวครบสูตร ทั้งชุดลำโพง ซับวูเฟอร์ พรีแอมพ์ และ เพาเวอร์แอมป์ เป็นอีกทางเลือกสำหรับนักเล่นที่ต้องการสินค้า คุณภาพ ภายใต้ราคาไม่สูงเกินเอื้อม ซึ่งครั้งนี้ทีมงานได้นำ เพาเวอร์แอมป์ 4 แชนแนล วัตต์แรงมา ทดสอบกัน
ลักษณะเด่น เพาเวอร์แอมป์รถยนต์
NU-1800 เป็นเพาเวอร์แอมพ์ประเภท 4 แชนแนล ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว เน้นที่พละกำลังรวมทำ ได้สูงถึง 4400 วัตต์ ไม่ธรรมดา เมื่อเทียบกับ เพาเวอร์แอมป์ประเภท เดียวกัน ที่สำคัญยังมีฟังค์ชันปรับ แต่งเสียงให้มากมาย ก่อนอื่นมาดูที่การออกแบบฮีทซิงค์ ที่วิศวกรค่ายนี้วางรูปลักษณ์มาได้เฉียบคม ด้วยตัวฮีทซิงค์อลูมิเนียมหล่อขึ้นรูปขัดด้านในโทนเทา มีร่องระบายความร้อนที่ด้านข้าง
รุ่น นี้มีฟังค์ชันปรับแต่งเสียงมาให้มากทีเดียว เริ่มจากสวิทช์อินพุทโหมดเลือกระหว่าง 2/4 แชนแนล จึงหมดปัญหากับพรีเอาท์ 2 แชนแนล ถัดไปแยกชุดปรับแต่งเสียงเป็น 2 ชุด บน/ล่าง สำหรับ แชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 โดยแต่ละชุดจะมีสวิทช์เลือกสัญญาณอินพุท LOW/HI ถัดไปเป็นเบสส์อีคิว บูสต์ได้ 0-18 ดีบี ปุ่มเลือกปรับความถี่ไฮพาสส์ 50-1,000 HZ และสวิทช์เลือกเล่น HPF/FULL/LPF ปุ่มปรับเลือกความถี่โลว์พาสส์ 30-500 HZ ซับโซนิคฟิลเตอร์กรองความถี่ที่ 10-100 HZ ปิดท้ายด้วย เลเวลปรับความไวอินพุท 0.2-6.0 โวลท์
คุณภาพเสียง เพาเวอร์แอมป์รถยนต์
ใน การทดสอบทีมงานได้เซทระบบ BI-AMPS โดยป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ซิงเกิล/ซีดีเข้าเพา เวอร์แอมพ์ทดสอบ ใช้แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ 6 1/2" และแชนแนลที่ 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3 และ 1.0 ลูกบาศก์ฟุตตาม ลำดับ อัดใยแก้วพอประมาณ ใช้ชุดอีเลคทรอนิคส์ครอสส์โอเวอร์ในตัวเครื่อง ตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ที่ ประมาณ 200 HZ ใช้ชุดปรับแต่งเสียงในตัวเครื่องช่วยปรับแต่งกราฟ ส่วนจุดตัดพาสสีฟ ครอสส์โอ เวอร์ลำโพงกลาง/แหลมอยู่ที่ประมาณ 4,000 HZ
จากกราฟ ทดสอบมีการตอบสนองความถี่ได้ต่อเนื่องที่ 25-20,000 HZ โดยจุดกราฟอยู่ในเกณฑ์ทั้ง หมด เริ่มจากเสียงเบสส์ที่ลงได้ลึก 25-31.5 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ที่ความถี่ 40-50 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี จึงได้มวลเบสส์ขนาดใหญ่ตั้งแต่ 50 HZ ลงไป เนียนนุ่ม ที่ความถี่ 63-80 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี กับเบสส์มีพลังหนักหน่วง ตอบรับได้อย่างโดดเด่นเหนือเสียงเบสส์อื่น ที่ความถี่ 100-160 HZ ระดับ เสียง 90 ดีบี เป็นเสียงเบสส์กระชับตอบรับได้ตามต้นฉบับ
เสียงกลาง ที่ความถี่ 315-500 HZ และ 1,250-2,000 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี จะได้เสียงร้อง ดนตรี ประสานที่ชัดเจนตามต้นฉบับ มีโดดเด่นที่ช่วง 630-1,000 HZ กับเสียงร้องปกติโดยทั่วไป สำหรับเสียง แหลมในช่วง 2,500-5,000 HZ ระดับเสียง 87 ดีบี ที่เป็นช่วงต่อเสียงกลาง มีความพลิ้วใสน่าฟัง จาก นั้นที่ 6,300-16,000 HZ ระดับเสียง 90-93 ดีบี เป็นเสียงแหลมที่สดใสชัดเจน ขึ้นถึงปลายเสียง และ แยกแยะรายละเอียดได้
เมื่อ ทดลองฟังดนตรีแนว POP/JAZZ/ROCK ให้ความกลมกลืนของเบสส์/กลาง/แหลมดี เสียงเบสส์มี พลังฟังสนุก มีเนื้อหาดี เสียงร้องชัดนำ ดนตรีประสานน่าฟัง และชิ้นดนตรีเสียงแหลมสดชัด ลูกเน้น สะใจดี เหมาะกับดนตรีหลายแนว โดยเฉพาะเน้นโทนเสียงร้อง เบสส์หนัก หรือลูกโซโล
ความคุ้มค่า  เพาเวอร์แอมป์รถยนต์
รุ่น นี้เป็นขุมพลัง 4 แชนแนล อีกรุ่นที่น่าสนใจ เนื่องจากมีพละกำลังเกินตัว ลูกเล่นครบสูตร ภายใต้ ราคาไม่สูงมาก สามารถนำมาจัดระบบได้หลากหลาย โดยเฉพาะหากต้องการขับชุดลำโพงทั้งระบบ กับซับวูเฟอร์ ก็อัดแน่นภายในห้องโดยสารได้อย่างสบาย สไตล์ฟังสนุก