เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 4 ch 4400W ยี้ห้อ MDS


   POWER AMPLIFIER MDS  กำลังขับสูงสุด 1,100 วัตต์x4 * เบสส์/กลาง/แหลมเด่นชัด * นำมาขับซับวูเฟอร์ได้สบาย "เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับ 4,400 วัตต์"

 

POWER AMPLIFIER 4 CH MDS 4400 W

   POWER AMPLIFIER MDS  กำลังขับสูงสุด 1,100 วัตต์x4 * เบสส์/กลาง/แหลมเด่นชัด * นำมาขับซับวูเฟอร์ได้สบาย "เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับ 4,400 วัตต์"
   MDS เครื่องเสียงคุณภาพวัตต์แรง โดยไลน์ของเพาเวอร์แอมพ์ดุๆ มีมาให้สัมผัสกันอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดส่งขุมพลัง CLASS AB ระดับ 4,400 วัตต์ มาฝากกัน เป็นใครไปไม่ได้นอกจากเจ้า MDS ที่ต้องนำมาลองพลังกัน

ข้อมูลจำเพาะเพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 

   เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ CLASS AB ขุมพลังไม่ธรรมดา จะเรียกว่าไฮเคอร์เรนท์ก็ได้ มีกำลังขับสูงสุด 1,100 วัตต์x4 แชนแนล หรือตัวเลขวัตต์รวมสูงสุด 4,400 วัตต์ บอกได้คำเดียวว่า "เกินตัว" มาดูงานออกแบบกันก่อน วิศวกรค่ายนี้ เน้นฮีทซิงค์เป็นอลูมิเนียมขัดด้านชุบอโนไดซ์ในโทนดำด้าน ดูขรึมตามสไตล์เพาเวอร์แอมพ์วัตต์สูงๆ หลักการระบายความร้อนเน้นครีบระบายความร้อนทางด้านข้าง และด้านบน แผ่นประกบด้านข้าง และใต้เครื่องเจาะช่องให้อากาศไหลผ่านถึงแผงเซอร์กิท จึงหมดปัญหาเรื่องความร้อนขณะขับเล่นเต็มกำลังอย่างต่อเนื่อง มีป้ายโลโกไดมอนด์คัทตามสไตล์ สกรีนบอกรุ่น CLASS และกำลังขับเอาไว้ อินพุท 4 แชนแนล เพิ่มไลน์เอาท์ให้ 1 ชุด 2 แชนแนล สำหรับต่อเล่นกับอีกเครื่อง เป็นขั้วแจคแบบ RCA ชุบโครเมียม วางตรงกลางทั้งหมด แยกชุดปรับแต่งเสียง 2 ชุด ทางด้านซ้ายสำหรับแชนแนลที่ 1/2 มีเกนปรับแรงดันสัญญาณ ชุบอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ไฮพาสส์ 32-2,000 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น ทางด้านขวา แชนแนล 3/4 มีเกนปรับแรงดันสัญญาณ ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่ไฮพาสส์ 32-2,000 HZ โลว์พาสส์ 32-300 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น เพิ่มบูสต์เบสส์ให้ 1 ชุด เป็นสวิทช์เลือกความถี่ 0/6/12 ดีบี อีกด้านเป็นเอาท์พุทบลอคสกรูบีบชุบโครเมียม ขั้วต่อไฟแบบเดียวกันขนาดใหญ่กว่า พร้อมฟิวส์ขนาด 30 แอมพ์ 2 ตัว รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ (+/-2 ดีบี) ค่าความเพี้ยนรวมน้อยกว่า 0.15 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงวนมาก 90 ดีบี ความไวตอบสนอง 0.2-8.0 โวลท์ มิติ (ก/ส/ล) 320x48x220 มม.

วิเคราะห์กราฟ เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ 

   ทีมงานเซทระบบ BI-AMPS ป้อนสัญญาณจากฟรอนท์เอนด์ SINGLE/CD เข้า เพาเวอร์แอมป์รถยนต์ ทดสอบโดยตรง ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 6 1/2" ทนกำลังขับ 300 วัตต์ 1 คู่ และบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" ทนกำลังขับ 500 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3/1.0 ลูกบาศก์ฟุต ตามลำดับ อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ ใช้ชุดอีเลคทรอนิค ครอสส์โอเวอร์ แชนแนล 1/2 ตัดความถี่ไฮพาสส์ 300 HZ แชนแนล 3/4 ตัดความถี่โลว์พาสส์ 300 HZ พาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ จากตัวเลขกำลังขับ ทีมงานจึงไม่กล้าอัดเล่นมากนัก เอาพอให้ชุดลำโพงกลาง/แหลมตึงๆ กราฟทดสอบตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ จุดกราฟ 25-31.5 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี เค้นเบสส์ลูกลึกได้ดีทีเดียว ความถี่ 40-100 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 93 ดีบี เค้นพลังเบสส์อัดหนักได้โดดเด่นต่อเนื่องลูกกระชับ เล่นพลังเสียงระดับ SPL ได้ในช่วงนี้ ความถี่ 125-500 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 87-90 ดีบี จะได้เสียงเบสส์กระชับสดชัดต่อเนื่องเสียงกลาง เสียงกลางที่ความถี่ 630-2,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบี จะได้เสียงร้องชัดนำ ชิ้นดนตรีประสานโดดเด่น ปิดท้ายเสียงแหลมที่ความถี่ 6,300-20,000 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มกันที่ 90-93 ดีบีเช่นเดียวกับเสียงกลาง จะได้ชิ้นดนตรีเสียงแหลมที่บาดลึกถึงปลายเสียง ทดลองฟังดนตรี POP/JAZZ/ROCK ได้เนื้อหาเบสส์/กลาง/แหลมเด่นชัด เสียงเบสส์ลงได้ลึก เค้นได้หนัก เสียงร้องเปิดปากเด่นชัด ชิ้นดนตรีมีตำแหน่งชัดเจน ลูกโซโลเร้าอารมณ์ เหมาะสำหรับดนตรีทั่วไป โดยเฉพาะฟังสนุก ที่ต้องการฟังทั้ง 3 ช่วงดนตรี

ความเห็นของเรา 

นานๆ จะมี 4 แชนแนล ไฮเคอร์เรนท์มาให้ลองกัน ตัวเลขวัตต์/แชนแนล ไม่ธรรมดาทีเดียว ทำให้ต้องเซทชุดลำโพงที่ทนกำลังขับสูงๆ แต่ข้อดีคือ สามารถนำมาขับซับวูเฟอร์ได้สบาย โดยไม่ต้องใช้ CLASS D หรือจะฟังแบบคับห้องโดยสารก็ลงตัว สำหรับนักเล่นที่ชอบเบสส์/กลาง/แหลมหนักๆ น่าจะถูกใจ

รายละเอียดทางเทคนิค เพาเวอร์แอมป์รถยนต์  MDS

ประเภทแอมป์ 4 แชนแนล
กำลังขับสูงสุด 1,100 วัตต์x4 แชนแนล
ความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ
ค่าความเพี้ยนรวม อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงวน >90 ดีบี
ความไวตอบสนอง 0.2-8.0 โวลท์
บูสต์เบสส์ 0/6/12 ดีบี
ขนาดฟิวส์ 30 แอมพ์ 2 ตัว
มิติ (ก/ส/ล) 320x48x220 มม